Thao túng tâm lý là gì? Nghệ thuật thao túng tâm lý khách hàng

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng là yếu tố quyết định sự thành công trong kinh doanh. Vậy thao túng tâm lý khách hàng như thế nào đạt hiệu quả cao nhất?

Thao túng tâm lý là gì? Nghệ thuật thao túng tâm lý khách hàng

Trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay, việc các doanh nghiệp sử dụng nghệ thuật thao túng tâm lý khách hàng để bán hàng là điều thường thấy. Vậy thao túng tâm lý là gì? Trong bất động sản có áp dụng những thủ thuật này được không? Hãy cùng chúng tôi giải đáp các thắc mắc trên ở bài viết dưới đây.

thao túng tâm lý

1. Thao túng tâm lý là gì?

Thao túng tâm lý là một loại ảnh hưởng xã hội với mục đích thay đổi nhận thức, hành vi của người khác. Việc này thông qua các chiến thuật gián tiếp hoặc âm thầm. 

thao túng tâm lý

Ảnh hưởng xã hội ở đây không phải nói đến mặt có hại mà có thể là theo hướng tích cực. Tác động được coi là vô hại khi quyền của người bị ảnh hưởng vẫn được tôn trọng và người khác có thể chấp nhận hoặc từ chối nó. 

 THỦ TỤC HOÀN THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN MỚI NHẤT 2022

2. Các thủ thuật thao túng tâm lý khách hàng mua đất hiệu quả

Các chuyên viên tư vấn bất động sản muốn khách hàng mua đất nhanh chóng? Tạo uy tín cho doanh nghiệp và các lần giao dịch sau. Hãy tham khảo ngay các nghệ thuật thao túng tâm lý khách hàng mua đất ngay dưới đây.

2.1. Cách 1: Chuẩn bị mọi thứ kỹ lưỡng trước khi gặp mặt khách hàng

Mỗi cuộc tư vấn, thuyết phục, gặp gỡ hay đàm phán với khách hàng giống như một mặt trận. Chính vì vậy các nhân viên tư vấn cần chuẩn bị cho mình đầy đủ các kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức, nó sẽ là vũ khí đắc lực của bạn.

thao túng tâm lý

Việc chuẩn kỹ lưỡng sẽ quyết định đến sự thành công của một cuộc tư vấn khách hàng, kết quả là khách có mua đất hay không.

Các chuyên viên tư vấn bất động sản phải chuẩn bị những kiến thức căn bản nhất về thị trường bất động sản, nắm rõ lợi thế và tiềm năng của khu đất, thông tin dự án định bán như: vị trí, quy mô, tiện ích, thiết kế,…. Đồng thời cũng phải hoạch ra những vấn đề khách hàng có thể quan tâm, mong muốn được biết và thắc mắc để giải đáp kịp thời.

Nhiều khách hàng sẽ từ chối buổi tư vấn ngay từ đầu do các lý do khách quan và chủ quan. Nhưng nếu bạn là nhân viên kinh doanh bất động sản giỏi, thì đây là lúc bạn phải tìm hiểu nguyên nhân tại sao khách hàng lại từ chối và đưa ra cách giải quyết tốt nhất để khắc phục những lần tư vấn tiếp theo.

 Cập nhật các ng trình tiêu biểu tại Thủ Thiêm hot nhất mà nhà đầu tư không nên bỏ qua

2.2. Cách 2: Thúc đẩy khách hàng nhanh chóng mua đất

Đây là một trong những cách thao túng tâm lý khách hàng nhằm thuyết phục khách hàng mua bất động sản rất hiệu quả. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng vẫn là khách hàng đưa ra quyết định và chốt đơn thì không phải chuyên viên tư vấn nào cũng biết. Để làm được điều này, bạn cần nắm bắt rõ tâm lý của khách hàng, phải biết họ cần gì để đưa ra những tư vấn phù hợp.

thao túng tâm lý

Dù khách hàng biết hết về lợi thế và tiềm năng của dự án, khu đất, nhưng vẫn có thể chần chờ và do dự nếu như bạn giải đáp không tận tình. Lúc này, các bạn nhân viên phải nêu bật được độ hot của mảnh đất và tiềm năng kinh tế cửa khu đất mà khó có thể tìm thấy được mảnh đất thứ hai trên thị trường.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất hãy đặc biệt nhấn mạnh vào mức giá hiện tại cùng tiềm năng về giá trị mảnh đất tăng giá trong tương lai. Với lý do này, những khách hàng có ý định đầu tư chắc chắn họ sẽ khó lòng có thể bỏ qua và nhanh chóng chốt lô đất đó.

 KHU ĐÔ THỊ THỦ THIÊM – TOP DỰ ÁN ĐƯỢC NHÀ ĐẦU TƯ SĂN ĐÓN

2.3. Cách 3: Đừng đưa cho khách hàng quá nhiều sự lựa chọn

Rất nhiều chuyên viên tư vấn kinh doanh bất động sản cho rằng, họ phải giới thiệu đến đa dạng các khu đất để khách hàng thỏa sức lựa chọn nhưng đây là quan niệm sai lầm rất lớn. Bởi vì nếu khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn, họ sẽ chần chờ khi đưa ra quyết định và bạn sẽ mất nhiều thời gian tư vấn hơn.

thao túng tâm lý

Do đó, đừng bao giờ cho khách hàng quá nhiều sự lựa chọn về khu đất. Đây là cách hiệu quả được nhiều người áp dụng thành công và hiệu quả.

2.4. Cách 4: Tạo bầu không khí vui vẻ trong buổi tư vấn, gặp mặt với khách mua đất

Đừng bao giờ để khách hàng cảm thấy là buổi tư vấn bất động sản áp lực và nhàm chán. Bạn có mong muốn nhanh chóng chốt đơn nhưng không đồng nghĩa là phải tạo áp lực cho khách hàng từ mọi phía.

thao túng tâm lý

Trên thực tế, có nhiều trường hợp khách hàng chỉ cần cảm thấy thoải mái, vui vẻ, thái độ tận tình của bạn là đã có thể thành không khoảng 50%. Chính vì vậy bạn hãy tạo bầu không khí vui vẻ giống như là cuộc nói chuyện giữa bạn bè với nhau. Thế nhưng bạn vẫn phải thể hiện sự chuyên nghiệp, lịch sự và thái độ nhiệt tình của mình qua cách nói chuyện, và giải đáp những điều khách hàng thắc mắc.

DỰ ÁN SWISS-BELRESIDENCES UPPER EAST SAIGON

2.5. Cách 5: Biết cách xử lý tình huống khi khách hàng từ chối mua đất

Tài sản bất động sản có giá trị lớn nên mọi quyết định của người mua phải đi kèm với sự suy tính kỹ càng trước khi ra quyết định. Do đó, nhân viên tư vấn hãy luôn chuẩn bị tâm lý sẽ bị khách hàng từ chối trong lần đầu tiên và lên kế hoạch tiếp theo cho việc tư vấn của mình. 

thao túng tâm lý

Các bạn hãy luôn giữ thái độ lạc quan và bình tĩnh thì mới có thể tìm ra cách xử lý phù hợp và tốt nhất. Hành động cảm ơn khách hàng ngay cả khi bị từ chối chắc chắn sẽ ăn điểm trong tình huống này, rồi đặt câu hỏi mở để biết lý do tại sao khách hàng từ chối và khắc phục trong lần tới. 

Sau khi biết được nguyên nhân đó, các bạn nhân viên có thể phân tích và tìm ra hướng giải quyết phù hợp để khách hàng cảm thấy hài lòng và đưa ra quyết định mua đất.

2.6. Cách 6: Gọi điện thuyết phục khách hàng mua đất

Với sự phát triển của công nghệ thông tin thì việc tư vấn khách hàng mua đất trực tuyến trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Việc gọi điện có thể giúp bạn tìm kiếm được khách hàng có tiềm năng, thực sự có nhu cầu và mong muốn tìm hiểu về dự án.

thao túng tâm lý

 

Cách thao túng tâm lý khách hàng bằng việc thuyết phục khi gọi điện đòi hỏi bạn phải tế nhị, lịch sự đồng thời tạo cho khách hàng cảm giác thân thiện. 

Trước khi tiến hành tư vấn phải luôn hỏi khách hàng là có đang bận hay không. Việc đưa thông tin về dự án một cách ngắn gọn, súc tích và đánh trúng tâm lý khách hàng. Sau khi kết thúc cuộc gọi, đừng quên cảm ơn khách hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu, hãy hẹn gặp trực tiếp để tư vấn, trao đổi thông tin cụ thể hơn.

2.7. Cách 7: Tạo mối quan hệ thân quen với khách mua đất

Nhân viên kinh doanh bất động sản thành công là người có nhiều mối quan hệ xã hội. Điều này có được thể hiện rõ nét ở cách tạo mối quan hệ với khách hàng qua các cuộc tư vấn, giới thiệu. 

Xu hướng của khách hàng là muốn tiếp xúc và được những người mình tin tưởng và thân quen giới thiệu. Hơn nữa, nếu khách hàng tin tưởng bạn, họ có thể giới thiệu người quen, họ hàng, bạn bè và những người có nhu cầu mua đất đến cho bạn. Nhờ vậy, bạn sẽ tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, mở rộng mối quan hệ và tăng doanh số.

Trên đây là những tư vấn về nghệ thuật thao túng tâm lý. Bài viết giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về khái niệm thao túng tâm ký là gì và biết các nghệ thuật thao túng tâm lý khách hàng trong kinh doanh bất động sản. Nếu bạn đọc có bất kỳ thắc mắc gì về thông tin tư vấn trên, đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

XEM THÊM:

 DỰ ÁN LOTTE ECO SMART CITY

DỰ ÁN SWISS-BELRESIDENCES UPPER EAST SAIGON

 DỰ ÁN EMPIRE CITY QUẬN 2

 DỰ ÁN CĂN HỘ PRECIA QUẬN 2